Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Rau Cải Thảo Ở Việt Nam Vẫn Chưa Phát Hiện Có Chất Ướp Xác

Trước thông tin phoóc-môn bị lạm dụng để phun trên cải thảo ở Trung Quốc, Cục bảo vệ thực vật đã tiến hành rà soát, kiểm tra tại hầu hết các cửa khẩu tại Lào Cai, Lạng Sơn, Móng Cái, cảng TP.HCM và cảng Hải Phòng.

Kết quả bước đầu cho thấy chưa phát hiện hóa chất bảo quản này trên rau cải thảo tại Việt Nam.

Vừa qua, Cục Bảo vệ thực vật cũng đã bổ sung loại hóa chất này vào danh mục các chất cần kiểm tra trên rau, củ quả tươi nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục Bảo vệ thực vật đang tiến hành kiểm tra chất formaldehyde ở rau cải thảo trên cả nước và bước đầu chưa phát hiện ra hóa chất này - (Ảnh minh họa)

Qua kiểm tra, rau cải thảo đi vào Việt Nam chủ yếu qua cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Khu vực Lào Cai chủ yếu là hàng tạm nhập tái xuất, còn cảng Hải Phòng và TP.HCM lại rất ít. Ngoài ra, các tỉnh như Lâm Đồng, Lào Cai, Lạng Sơn cũng có trồng rau cải thảo, tính từ tháng 3 tới nay, hầu như không có cải thảo nhập khẩu vào nước ta.

Cục đã chỉ đạo 2 trung tâm kiểm định và khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật lấy mẫu rau để phân tích tồn dư của chất này, đồng thời tăng cường kiểm soát thực phẩm nguồn gốc thực vật nhập khẩu và lưu thông trong nước.

Trong vài ngày tới, cơ quan chức năng sẽ tíếp tục lấy mẫu nhiều hơn, kiểm tra chặt chẽ hơn để có kết quả chính thức, báo cáo lên Bộ NN-PTNT trước ngày 20/5 như bộ chỉ đạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More