Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Bánh Bông Lan Bị Mốc Khi Vẫn Còn Hạn Sử Dụng Và Nỗi Lo Của Người Tiêu Dùng

Mua hơn 20 hộp bánh ngọt nhãn Salipe để mời đám cưới, một nhân viên đang làm việc tại phố Nghĩa Dũng (Hà Nội) tá hỏa khi người được mời bóc bánh ra ăn phát hiện bánh bị mốc tới 80% dù hạn sử dụng in trên bao bì đến tận ngày 31/8/2012…

Theo đơn thư bạn đọc gửi đến báo Dân trí, ngày 3/4/2012, anh Phan Văn Sang đang làm việc tại một công ty trên phố Nghĩa Dũng (Hà Nội) đi mời đám cưới và có mang đến mỗi phòng làm việc 1 hộp bánh bông lan cuốn nhãn hiệu Salipe. Theo thông tin trên bao bì sản phẩm, loại bánh ngọt này do Công ty bánh kẹo Naboco (có trụ sở tại KCN Hòa Xá - Nam Định) sản xuất và bán rất phổ biến trên địa bàn một số tỉnh phía Bắc.

Những chiếc bánh bị mốc xanh dù vẫn còn hạn sử dụng tới cuối tháng 8/2012

Làm việc với phóng viên Dân trí, anh Sang cho biết số bánh ngọt Salipe nói trên được mua tại đại lý bánh kẹo lớn ở phố Hàng Giầy. Mức giá bán ra là 30.000đ/hộp, anh mua 2 hộp có hạn sử dụng đến 31/8/2012 và 6/9/2012.

Khi bóc ra ăn, cả phòng làm việc đều kinh hãi khi phát hiện có nhiều chiếc bánh trong hộp đã bị mốc đến 80%. Bức xúc trước chât lượng hàng hóa kém chất lượng, một số nhân viên làm việc tại phòng marketing quyết định giữ lại mẫu sản phẩm, lưu giữ hình ảnh - clip về số sản phẩm kém chất lượng.

Người tiêu dùng bức xúc không chỉ về chất lượng bánh mà với cách trả lời của nhà sản xuất

Theo phản ánh, sau khi phát hiện ra sự việc, bạn cùng làm việc với anh Sang là Nguyễn Đình Bắc đã gọi điện đến công ty sản xuất thông qua đường dây nóng in trên sản phẩm bánh ngọt Salipe phản ánh và đề nghị giải thích ràng về chất lượng sản phẩm.

Qua nhiều lần hẹn, đến hôm nay (13/4) người phụ trách giám sát chất lượng - số lượng hàng hóa do Salipe xuất xưởng vẫn chưa đưa ra câu trả lời.

Để kiểm chứng thông tin, ngày 13/4, phóng viên Dân trí đã liên lạc với đại diện nhãn bánh Salipe để phản ánh lại sự việc và đề nghị đơn vị này đưa ra lời giải thích.
Phần lớn số bánh bóc ra đều bị mốc

Tuy nhiên, lời đề nghị này đã không thể thực hiện khi nhân viên phát triển thị trường tên Tám từ chối trao đổi với lý do: “Tôi chỉ là người làm thuê được công ty thuê giám sát số lượng bán hàng, không có quyền phát ngôn về chất lượng sản phẩm, không nắm rõ quy trình sản xuất…”. Trước đó, PV cũng gọi tới số điện thoại liên lạc của công ty Naboco, nhưng được giới thiệu trao đổi với người này.

Anh Phan Văn Sang tỏ ra rất bức xúc: “Sự việc tôi phản ánh trên báo chí là vì quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, tôi không mong nhận lại được tiền đền bù từ nhà sản xuất. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, vì sức khỏe của hàng nghìn người tiêu dùng hàng ngày”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More