Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Nhóm Ngừơi Cứơp Gỗ Sưa Của Những Người Đang Vận ChuyểnBị Bắt

Phát hiện 22 người đang vận chuyển 7 gùi gỗ huê từ rừng ra, chúng tiếp cận khống chế, nhốt vào hang đá. Đưa toàn bộ số gỗ cướp được ra khỏi rừng an toàn, nhóm này mới thả người.

Ngày 6/6, Công an huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can liên quan vụ cướp gỗ huê ở rừng Phong Nha.

Những người bị bắt tạm giam và khởi tố về tội Cướp tài sản gồm: Nguyễn Văn Hiệu (42 tuổi, Công an viên xã Xuân Trạch), Nguyễn Văn Cương (30 tuổi), Nguyễn Ngọc Hoàn (43 tuổi), Hồ Văn Phượng (25 tuổi) và Nguyễn Văn Cảm (37 tuổi).

Hiện trường vụ cướp gỗ huê. Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, nhóm cướp do Cảm, Hiệu và một người nữa cầm đầu với hơn 30 người cùng vào rừng Phong Nha để cướp gỗ huê của một số dân bản địa.

Phát hiện nhóm gồm 22 người (ở xã Phúc Trạch) đang vận chuyển 7 gùi gỗ huê (trong đó có 2 khúc gỗ lớn) từ rừng ra, chúng tiếp cận "khống chế" từng người một, nhốt vào hang đá. Sau khi đưa toàn bộ số gỗ cướp được ra khỏi rừng an toàn, nhóm này mới thả người.

Toàn bộ số gỗ huê được đem bán cho một đầu nậu (ở xã Thanh Trạch) với giá 4 tỷ đồng; chia đều ra mỗi tên cướp được 120 triệu đồng, riêng các "đại ca" như Cảm, Hiệu nhận hơn 400 triệu đồng.

Theo các bị hại khai báo, số gỗ huê nói trên là một phần của 3 cây huê trị giá hàng trăm tỷ đồng bị khai thác trái phép trước đó.

Gỗ sưa nó còn có tên là trắc thối, huỳnh đàn hay huê mộc vàng; được xếp vào loại gỗ quý hiếm nhóm 1A. Nhà nước nghiêm cấm khai thác, sử dụng gỗ sưa vì mục đích thương mại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More