Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Xét Xử Vụ Người Phụ Nữ Lừa Đảo Chiếm Đoạt 78 Tỷ Đồng

Do ban đầu được trả lãi cao và đúng hẹn, 9 người đã tin tưởng giao hơn 78 tỷ đồng cho nữ cán bộ đăng kiểm có chồng làm sếp.

Ngày 7-8/6, TAND Hà Nội đã xét xử Trần Thị Thu Thủy (42 tuổi, ở quận Ba Đình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công tố, năm 2007, Thủy làm việc tại Phòng Công nghiệp Cục đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải. Cô này cho biết công ty của chồng đang kinh doanh rất tốt, có nhiều dự án nên cần huy động lượng tiền lớn, trả lãi cao 10% một tháng. Một số người đã đưa tiền cho Thủy đầu tư.

Trần Thị Thu Thủy tại tòa. Ảnh: Nam Anh

Ban đầu, tiền gốc cùng lãi được trả đầy đủ do Thủy dùng tiền vay của người này để thanh toán cho người kia. Các chủ nợ tin tưởng, Thủy tiếp tục "vẽ" ra nhiều dự án để những người này tiếp tục giao tiền cho mình.

Theo cáo buộc của VKS, nạn nhân đầu tiên là một nữ đồng nghiệp của Thủy. Ngoài tiền của mình, chị này còn huy động khoảng 8 tỷ đồng từ nhiều người thân để giao cho Thủy... Tổng cộng, Thủy đã nhận của 9 người với số tiền hơn 78 tỷ đồng.

Quá hạn thanh toán, bị đòi tiền, Thủy không trả mà đưa ra nhiều lý do khất nợ. Cuối tháng 12/2008, cô thông báo không có các dự án đầu tư như đã nói mà sử dụng tiền vay vào mục đích khác, hiện không còn khả năng thanh toán. Vụ quỵt nợ được tố cáo tới cơ quan điều tra.

Cảnh sát xác định, Thủy đã dùng số tiền lớn trên để đánh bạc dưới hình thức lô đề và chi tiêu cá nhân. Hiện, cô ta đã trả được gần 34 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt còn lại (gần 50 tỷ đồng), Thủy không có khả năng khắc phục.

Chiều 8/6, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Thủy án tù chung thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More